Bamboo Airways tạm ngừng bay Hàn Quốc từ ngày 26-2

Cập nhật lúc: 08:36 26/02/2020

Hãng hàng không Bamboo Airways sáng 24-2 cho biết trước những diễn biến mới nhất về dịch bệnh Covid-19, hãng sẽ tạm ngừng bay Hàn Quốc từ ngày 26-2 tới.

Ngày 24-2, thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho biết trước những diễn biến mới nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon (DAD-ICN) và Nha Trang - Incheon (CXR-ICN) từ ngày 26-2 tới.

Khu vực đo thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài

Hiện tại, các chặng bay DAD/CXR - ICN được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bay bằng tàu bay A321NEO 196 - 198 ghế. Theo hãng hàng không này, việc tạm dừng khai thác hai đường bay này là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để chủ động góp phần ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh.

Hãng sẽ thông báo về việc hủy chuyến cũng như các phương án tối ưu nhằm hỗ trợ hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác các chặng bay tới Hàn Quốc. Tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc tại Việt Nam có kế hoạch về Việt Nam/Hàn Quốc trên chuyến bay của Hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về trước thời hạn nêu trên.

Bamboo Airways cho biết sẽ thông báo thời gian mở lại các chuyến bay tới Hàn Quốc đến khi dịch bệnh được kiểm soát trở lại.

Kể từ ngày 7-2, ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo công dân nước này không di chuyển đến một số nước Đông Nam Á, các hãng hàng không đã giảm tần suất chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Một số chuyến đến Incheon (Seoul) đã dừng bay.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn, tuy Bộ GTVT chưa quyết định việc dừng các đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc song vì không có khách đi nên các hãng hàng không cũng đã dừng bay từ Việt Nam đi TP Daegu (đang là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố Deagu. Bộ GTVT đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Được biết, tổng số lượng hành khách vận chuyển các chặng Việt Nam - Hàn Quốc trong những ngày này đã giảm tới 65%.

Dự kiến trong chiều nay 24-2, Chính phủ và Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 sẽ họp, sau đó có kế hoạch cụ thể đối với các chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc.

Giới chức y tế Hàn Quốc hôm 24-2 cho biết nước này ghi nhận thêm 161 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng ca mắc bệnh lên ít nhất 763. Trong đó, 3 trong số các ca nhiễm mới được ghi nhận ở Thủ đô Seoul. Quốc gia này đã ghi nhận ca tử vong thứ 7 do Covid-19 và đã nâng cảnh báo về dịch bệnh lên mức cao nhất.

Hiện có nhiều người Hàn Quốc làm việc và học tập ở Hà Nội, cũng như có nhiều người Việt Nam đang ở Hàn Quốc. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo). Ngoài ra, số người đi du lịch tại Hàn Quốc khá cao.

Tại Hà Nội, riêng quận Nam Từ Liêm có 9.127 người Hàn Quốc đang sinh sống, tại quận Thanh Xuân có 1.600 người Hàn Quốc.

Việt Nam đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với người nhập cảnh từ Hàn Quốc tại tất cả các cửa khẩu từ 15 giờ ngày 23-2-2020.

D.Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/bamboo-airways-tam-ngung-bay-han-quoc-tu-ngay-26-2-20200224110127448.htm

Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)