Buôn Akô Dhông chính thức được chọn làm điểm du lịch cộng đồng

Cập nhật lúc: 09:56 24/09/2019

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Buôn Akô Dhông (phường Tân Lợi) chính thức được chọn làm điểm du lịch cộng đồng có quy mô nhất trên địa bàn Đắk Lắk.

Theo quy hoạch, điểm du lịch cộng đồng này rộng hơn 55 ha, quy mô dân số khoảng 2.200 – 3.000 nhân khẩu, trong đó có hơn 1/3 số người sinh sống bằng nghề nghề dệt thổ cẩm, làm rượu cần, chế tác đồ thủ công mỹ nghệ và mở dịch vụ giải trí văn hóa - văn nghệ truyền thống, phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

 

Những nếp nhà dài truyền thống Buôn Akô Dhông luôn thu hút du khách     

Đặc biệt, buôn Akô Dhông hiện có 27 ngôi nhà dài, 4 dàn chiêng Knăh, nhiều điệu xoang cổ của dân tộc Êđê, có bến nước cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp được người dân gìn giữ, bảo tồn khá nguyên vẹn. Đây là vốn tài nguyên quý giá để giúp điểm du lịch cộng đồng này xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch, thu hút du khách. 

         

Hiện chính quyền TP. Buôn Ma Thuột đang tiến hành lập quy hoạch chi tiết cho điểm du lịch cộng đồng trên và triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng tại đây để giúp người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm du lịch kết nối với các hãng lữ hành nội địa và quốc tế đưa đón du khách đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm. 

Phương Đình

Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử