Khu du lịch Troh Bư, Đắk Lắk hấp dẫn du khách thưởng ngoạn, chụp hình

Cập nhật lúc: 15:55 12/02/2019

Cách trung tâm Thành phố Buôn Mê Thuật khoảng 10 km về phía Tây, khu du lịch sinh thái Troh Bư như một thiên đường mọc lên giữa núi rừng Tây nguyên. Đây được coi là một trong những điểm đến lí tưởng cho người dân và du khách tham quan vào dịp Tết Nguyên đán.

 

khu du lịch sinh thái Troh Bư được mệnh danh là “Lũng cá lóc đá”, thuộc địa phận buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Được thành lập từ năm 1995, đến năm 2012, vườn bắt đầu được xây dựng theo mục tiêu chính là khu bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam vùng Tây nguyên.

Với diện tích khoảng 2 ha, bao gồm hồ và lan rừng, Troh Bư mang trong mình nhiều cảnh đẹp hoang sơ mà huyền bí. Hiện nay, Troh Bư đang có trên 10.000 giò lan rừng các loại cùng hơn 1.000 cây rừng và hoa đa dạng khác nhau.

Bên cạnh tham quan, chụp hình, Troh Bư còn có nhiều dịch vụ như: giữ xe, thuê võng, chiếu, bếp lò, thuê khu nhà sàn, lều, cưỡi ngựa chụp hình… với giá dao động từ 5.000 – 600.000 đồng; các dịch vụ ăn uống với mức giá tầm 20.000 – 600.000 đồng…

Dịp Tết Kỷ Hợi, Troh Bư thu hút hàng ngàn du khách về tham quan. Bên cạnh người dân địa phương còn có rất đông các bạn trẻ và du khách nước ngoài đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Gia đình anh Nguyễn Thái Dương, ngụ Thành phố Buôn Mê Thuật cũng tranh thủ ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết để đến du xuân và thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Troh Bư.

Giá vé vào cổng 30.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em. Đặc biệt, nơi đây còn thiết kế nhiều khu trò chơi cho trẻ em như: chụp hình cùng tổ chim, cầu khỉ, du dây…

Đây là lần đầu tiên mà chị Đoàn Thị Nga đến tham quan khu du lịch sinh thái Troh Bư. “Cảnh ở đây khá nên thơ và hùng vĩ, tạo cho du khách sự thích thú và thoải mái khi tham quan. Điều tôi thấy chưa hài lòng chính là mức giá của các dịch vụ ở đây khá cao, một số thứ tưởng chừng như bị chặt chém”, chị Nga nói.

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn : Thế giới tiếp thị