Những điểm 'sống ảo' tại Hàn Quốc không nên bỏ qua

Cập nhật lúc: 15:19 15/11/2017

Nếu đến Hàn Quốc mùa đông, bạn vẫn có thể ghé đảo Nami hay cung điện Gyeongbokgung để chụp ảnh khung cảnh như thiên đường tuyết trắng.

Cuối tháng 11 là lúc Hàn Quốc bắt đầu chuyển lạnh và có tuyết. Mùa đông tại đây kéo dài từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 3 năm sau. Vào mùa lạnh nhất trong năm, Hàn Quốc được bao phủ bằng cảnh tuyết trắng đẹp như trong tranh, hấp dẫn hàng nghìn du khách.Đảo NamiMang tên của vị tướng Nami nổi tiếng Hàn Quốc, đây là hòn đảo nhân tạo nằm ở Chuncheon. Đến đây bạn sẽ được bước đi trên những con đường rừng, cây cảnh, hồ thơ mộng từng là cảnh quay trong bộ phim Chuyện tình mùa đông. Mùa đông đảo Nami được bao phủ bởi lớp tuyết trắng như một bức tranh cổ tích. Ngoài ra, vườn Gongsaengwon nổi tiếng cũng thu hút du khách đến tham quan nhờ bức tượng của hai ngôi sao Hàn Quốc trong Bản tình ca mùa đông là Bae Yong Joon và Choi Ji Woo. Tại đây, bạn và người thương có thể tạo dáng như bức tượng giữa bầu mùa đông lãng mạn.

Cuối tháng 11 là lúc Hàn Quốc bắt đầu chuyển lạnh và có tuyết. Mùa đông tại đây kéo dài từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 3 năm sau. Vào mùa lạnh nhất trong năm, Hàn Quốc được bao phủ bằng cảnh tuyết trắng đẹp như trong tranh, hấp dẫn hàng nghìn du khách.

Đảo Nami

Mang tên của vị tướng Nami nổi tiếng Hàn Quốc, đây là hòn đảo nhân tạo nằm ở Chuncheon. Đến đây bạn sẽ được bước đi trên những con đường rừng, cây cảnh, hồ thơ mộng từng là cảnh quay trong bộ phim "Chuyện tình mùa đông". Mùa đông đảo Nami được bao phủ bởi lớp tuyết trắng như một bức tranh cổ tích. Ngoài ra, vườn Gongsaengwon nổi tiếng cũng thu hút du khách đến tham quan nhờ bức tượng của hai ngôi sao Hàn Quốc trong "Bản tình ca mùa đông" là Bae Yong Joon và Choi Ji Woo. Tại đây, bạn và người thương có thể tạo dáng như bức tượng giữa bầu mùa đông lãng mạn.

Dạo chơi cung điện GyeongbokgungCòn có tên gọi khác là Cảnh Phúc Cung (cung điện của hạnh phúc), Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul. Hoàng cung được xây dựng theo phong cách hài hòa với thiên nhiên, kết hợp cảnh quan sân vườn, nghệ thuật. Sau khi vào từ cổng chính Donhwamun, bạn sẽ thấy cây cầu đá từ thế kỷ 15 rồi tham quan đại điện cùng các nơi hoàng gia từng sống, trị vì đất nước. Changdeokgung mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật, 9-17h. Giá vé là 8.000 won (khoảng 169.000 đồng) cho khách từ 18 tuổi trở lên và 1.500 won (gần 32.000 đồng) cho trẻ từ 7 đến 18 tuổi.

Dạo chơi cung điện Gyeongbokgung

Còn có tên gọi khác là Cảnh Phúc Cung (cung điện của hạnh phúc), Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul. Hoàng cung được xây dựng theo phong cách hài hòa với thiên nhiên, kết hợp cảnh quan sân vườn, nghệ thuật. Sau khi vào từ cổng chính Donhwamun, bạn sẽ thấy cây cầu đá từ thế kỷ 15 rồi tham quan đại điện cùng các nơi hoàng gia từng sống, trị vì đất nước. Changdeokgung mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật, 9-17h. Giá vé là 8.000 won (khoảng 169.000 đồng) cho khách từ 18 tuổi trở lên và 1.500 won (gần 32.000 đồng) cho trẻ từ 7 đến 18 tuổi.

Lotte World  Trung tâm vui chơi giải trí hàng đầu Hàn QuốcCông viên trong nhà lớn bậc nhất thế giới Lotte World là nơi phải ghé một lần trong đời. Với không gian hơn 130.000 m2, nơi đây hội tụ các trò chơi, chương trình nghệ thuật đặc sắc và là nơi gia đình, bạn bè hay dắt nhau tới chơi vào mỗi cuối tuần.Giờ mở cửa: 9h30-22h (thứ sáu - chủ Nhật: 23h). Giá vé là 38.000 won (tương đương hơn 700.000 đồng). Vé vào cửa và xem show: 25.000 won (tương đương hơn 480.000 đồng). Vé mỗi trò chơi: 3.000 - 4.000 won (tương đương từ 55.000 - 75.000 đồng)

Lotte World – Trung tâm vui chơi giải trí hàng đầu Hàn Quốc

Công viên trong nhà lớn bậc nhất thế giới Lotte World là nơi phải ghé một lần trong đời. Với không gian hơn 130.000 m2, nơi đây hội tụ các trò chơi, chương trình nghệ thuật đặc sắc và là nơi gia đình, bạn bè hay dắt nhau tới chơi vào mỗi cuối tuần.

Giờ mở cửa: 9h30-22h (thứ sáu - chủ Nhật: 23h). Giá vé là 38.000 won (tương đương hơn 700.000 đồng). Vé vào cửa và xem show: 25.000 won (tương đương hơn 480.000 đồng). Vé mỗi trò chơi: 3.000 - 4.000 won (tương đương từ 55.000 - 75.000 đồng)

Làng cổ - Chụp ảnh với HanbokNhắc tới Hàn Quốc, một trong những hình ảnh đầu tiên được gợi nhớ là những cô gái thướt tha trong bộ trang phục truyền thống Hanbok. Du khách có thể khoác lên mình những bộ Hanbok với màu sắc rực rỡ tại cung điện Gyeongbokgung hoặc làng Hanbok Bukchon. Đây sẽ là một trải nghiệm lịch sử và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc rất thú vị mà bạn và gia đình không nên bỏ qua. Đã có nhiều người nổi tiếng đến đây để check-in với Hanbok.

Làng cổ - Chụp ảnh với Hanbok

Nhắc tới Hàn Quốc, một trong những hình ảnh đầu tiên được gợi nhớ là những cô gái thướt tha trong bộ trang phục truyền thống Hanbok. Du khách có thể khoác lên mình những bộ Hanbok với màu sắc rực rỡ tại cung điện Gyeongbokgung hoặc làng Hanbok Bukchon. Đây sẽ là một trải nghiệm lịch sử và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc rất thú vị mà bạn và gia đình không nên bỏ qua. Đã có nhiều người nổi tiếng đến đây để check-in với Hanbok.

Lớp học làm kim chiBạn sẽ được chuẩn bị đầy các nguyên liệu và dụng cụ để làm ra món kim chi dưới sự hướng dẫn của người dân Hàn Quốc. Thành quả làm ra bạn sẽ được mang trở về để thưởng thức và khoe với người thân.Bạn còn có thể khám phá thêm các khu chợ nổi tiếng tại Seoul như Dongdaemun Market, Namdaemun Market, Myeongdong. Đây là những nơi khá sầm uất để khám phá ẩm thực đường phố, cũng như mua sắm các mặt hàng của người dân Hàn Quốc. Mùa đông khi đến đây bạn nhớ đừng bỏ qua những món ăn truyền thống nóng và cay để tăng thêm nhiệt như Tokboki, gà hầm sâm, thịt nướng, cơm trộn, lẩu Shabu Shabu...

Lớp học làm kim chi

Bạn sẽ được chuẩn bị đầy các nguyên liệu và dụng cụ để làm ra món kim chi dưới sự hướng dẫn của người dân Hàn Quốc. Thành quả làm ra bạn sẽ được mang trở về để thưởng thức và khoe với người thân.

Bạn còn có thể khám phá thêm các khu chợ nổi tiếng tại Seoul như Dongdaemun Market, Namdaemun Market, Myeongdong. Đây là những nơi khá sầm uất để khám phá ẩm thực đường phố, cũng như mua sắm các mặt hàng của người dân Hàn Quốc. Mùa đông khi đến đây bạn nhớ đừng bỏ qua những món ăn truyền thống nóng và cay để tăng thêm nhiệt như Tokboki, gà hầm sâm, thịt nướng, cơm trộn, lẩu Shabu Shabu...